Monday, October 12, 2009

12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน

มหัศจรรย์เมืองไทยที่ต้องไปสัมผัส

12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน มุ่งสร้างกระแสให้คนไทยให้รู้สึกตื่นตัว อยากลุกออกมาท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ทั้งนี้เพื่อช่วยเศรษฐกิจชาติ และ ส่งเสริมให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักเหมือนที่เคยเป็นมา โดยเน้นกลยุทธ์การสร้างสินค้าทางการท่องเที่ยวที่แรงๆ กลุ่มใหม่ออกมานำเสนอเพื่อเป็น magnet เน้นกลุ่มสินค้าที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่จัดได้ว่าเป็นสุดยอดความงาม ของสถานที่ท่องเที่ยวของไทยที่ครั้งหนึ่งในชีวิตของคนไทย ต้องไปสัมผัสด้วยสายตาของตัวเอง โดยนำเรื่องของเวลาเข้ามาเป็นจุดกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว เพราะถ้าในปีนั้นๆใครพลาดแล้วพลาดเลย 12 เดือน คือปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ถูกคัดสรรมาแล้วว่าสวยที่สุด..น่าดูที่สุด ที่จะปรากฏความงามมาให้ดูได้เฉพาะเดือนนั้นๆ เท่านั้น 7 ดาว คือมหัศจรรย์แห่งความสวยงามที่เกิดขึ้นยามค่ำคืนที่น่าสนใจที่สุดของเมืองไทยที่ใครๆไม่ควรพลาด สุดท้าย 9 ตะวัน คือสุดยอดแห่งปรากฏการณ์ภาคกลางวันยามที่ธรรมชาติถูกอาบไปด้วยแสงอาทิตย์สรีระของความงดงามจะปรากฏให้เราเห็น 12 เดือน

มกราคม



สุดยอดเส้นทางชมนางพญาเสือโคร่ง จ.เชียงใหม่ช่วงฤดูหนาวปลายเดือนธันวาคมถึงต้นมกราคมเป็นวันเวลาที่ดีที่สุด ซึ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง ยามเมื่อต้นทิ้งใบแล้วพากันออกดอกสะพรั่งเป็นสีชมพูสวยสดใสคล้ายกับดอกซากุระของญี่ปุ่น จะบานสะพรั่งทั้งขุนเขา ฤดูแห่งความโรแมนติกนี้ 1 ปีมีหนเดียวสวยสุดอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ พลาดไม่ได้ปีนี้



บึงสวรรค์ของนกน้ำนับแสนตัว บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์
ช่วงฤดูหนาวราวเดือนมกราคม บึงบอระเพ็ดคือแหล่งดูนกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ด้วยนกน้ำ
จำนวนนับแสนตัวจะพากันอพยพมาอาศัยอยู่บึงน้ำบึงสวรรค์แห่งสรรพ ชีวิต บึงบอระเพ็ดยังงดงาม
ด้วยทะเลบัวสีชมพูบานสะพรั่งในทุกเช้าก่อน 09.00 น.ซึ่งคุณจะไม่เคยพบเห็นได้ในที่อื่นใดสวยงามเท่านี้

กุมภาพันธ์



ชมพูภูคา แหล่งเดียวที่พบเห็นได้บนดอยภูคา จ.น่าน คุณทราบไหมว่านี่คือที่เดียวในโลกซึ่งสามารถพบเห็นดอกไม้ชนิดนี้ ชมพูภูคาพันธุ์ไม้ที่ได้ชื่อว่าหายากและใกล้สูญพันธุ์ที่สุดในโลกชนิดที่ดอย ภูคา จ.น่าน พันธุ์ไม้ชนิดนี้จึงหลงเหลืออยู่ในโลกเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่ประเทศไทย ในรอบ 1 ปี พันธุ์ไม้ชนิดนี้จะออกดอกสีชมพูเป็นช่อสวยสดใสเฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เท่านั้นต้องไปดู



ถนนดอกไม้ ทองกวาวบานตระการตา จ.พะเยาเดือน กุมภาพันธ์ฤดูร้อนมาเยือน เส้นทางจาก อ.ดอกคำใต้ไป อ.จุน จ.พะเยาคือเส้นทางสวยที่สุดด้วยทองกวาวสีส้มจัดบาน 1,000 ต้นตระการตาเสียจนไม่น่าเชื่อว่าจะมีเส้นทางเช่นนี้อยู่จริงในเมืองไทย

มีนาคม



ชมทะเลสวยกับถิ่นปลาการ์ตูนที่หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งที่มีปะการังน้ำตื้นสวยงามที่สุดในประเทศไทย ปลาการ์ตูนและเต่าทะเลที่หาดูได้ยาก นอกจากน้ำทะเลใส หาดทรายขาว ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ที่นี่ยังเป็นถิ่นที่อยู่ของชาวเลเผ่ามอร์แกน เป็นบ้านแสนสวยของปลาการ์ตูนที่พบมากบริเวณช่องเขาขาดนอกจากนี้ที่เกาะบอนหมู่เกาะสิมิลันซึ่งอยู่ใกล้เคียงยังเป็นที่ดูกระเบนราหูที่ดีที่สุด



เกาะห้อง มหัศจรรย์ธรรมชาติในป่าเกาะ จ.กระบี่ในพื้นที่ "ป่าเกาะ"ของ จ.กระบี่ เกาะที่สวยที่สุดคือ เกาะห้องซึ่งมีหาดทรายสวย ฝูงปลามากมายและ ทะเลในมหัศจรรย์ที่สุด เกาะห้องเป็นเกาะใหญ่หนึ่งในป่าเกาะ จ.กระบี่ ที่มีเกาะอยู่มากมายนับร้อยเกาะ เกาะแห่งนี้มีจุดเด่นไม่เหมือนใครด้วยชาย หาดด้านหน้าเกาะโค้งเกือบจะเป็นครึ่งวงกลม ร่มรื่นด้วยแนวป่าชายหาดด้านหลัง น้ำทะเลที่นี่เป็นสีเทอคอยส์ และทุกเดือนมีนาคมเกาะแห่งนี้จะเป็นที่รวมของปลาดาวมากมายที่มาชุมนุมกันน่า อัศจรรย์รวมไปถึงทะเลในที่ซ่อนไว้ซึ่งมุมมองอันวิเศษสุดอีกด้านหนึ่งของเกาะ

เมษายน



ตระการตา ลานผีเสื้อในป่าแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ทุกฤดูร้อน เมื่ออากาศร้อนจัดและแหล่งน้ำเริ่มแห้งเหือดบรรดาเหล่าผีเสื้อกว่า 200 ชนิดจะพากันมาหากินเกลือตามดินโป่งหรือแหล่งน้ำแฉะๆมากมาย จนบางครั้ง บางทีก็อาจพบการอพยพของฝูงผีเสื้อนับแสนตัวอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญ มีนกหายากเช่น นกกะลิงเขียดหางหนามเป็นต้น



สามพันโบกมหัศจรรย์แห่งภูผาใต้มหานทีแม่โขง จ.อุบลราชธานี ทุกฤดูแล้งเมื่อแม่น้ำโขงลดระดับลง "โบก"นับร้อย นับพันที่จมอยู่ใต้ท้องน้ำ ผุดโผล่ขึ้นกลายมาเป็นประติมากรรมหินผาน่าพิศวงที่เรียกว่า" สามพันโบก"เฉพาะในเดือนเมษายนเท่านั้นที่จะพบ"แมงกะพรุนน้ำจืด"โผล่ขึ้นมาตามโบกเหล่านี้ให้เห็นอีกด้วย

พฤษภาคม



เที่ยวน้ำหนาวฤดูฝน ไปยลกล้วยไม้ยักษ์เอื้องบุษราคัม จ.เพชรบูรณ์ น้ำหนาว รู้จักกันดีว่าป่าเปลี่ยนสีสวยสุดยามต้นฤดูหนาว แต่ใครเล่าจะรู้ว่าช่วงต้นฤดูฝนบนภูกุ่มข้าวซึ่งมีทุ่งหญ้าและป่าสนสวยที่ สุดของน้ำหนาว ที่นี่มีสิ่งมหัศจรรย์ซ่อนอยู่ต้องไปดูคือ กล้วยไม้ยักษ์เอื้องบุษราคัมซึ่งความสูงใหญ่ของมันอาจสูงได้เกิน 2 เมตรช่อดอกเหลืองอร่ามราวบุษราคัมตามชื่อเรียก



ชมกระทิงฝูง กลางป่าดงพญาเย็น จ.นครราชสีมาหลังจากฝนแรกเดือนเมษายนผ่านไปหญ้าอ่อนก็จะแตกใบ นี่คือวันเวลาดีที่สุดที่กระทิงจะออกมาหากินตามทุ่งหญ้า โป่งสัตว์และแหล่งน้ำซับ แหล่งดูกระทิงวันนี้ที่เห็นง่ายที่สุด คือ คลองปลากั้ง เขาแผงม้า จ.นครราชสีมา และตาพระยา ผืนป่า จ.สระแก้ว

มิถุนายน



เที่ยวชมผืนพรมทะเลหญ้า เขียวขจีสวยที่สุดในเมืองไทย ทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก ทุ่งแสลงหลวง เป็นทุ่งหญ้าสะวันนาทุ่งหญ้าสีทองสวยงามมาก เมื่อย่างเข้าสู่ฤดูฝนราวเดือนมิถุนายน ทุ่งหญ้าแห่งนี้จะเขียวขจีประดุจผืนพรมธรรมชาติ โดยเฉพาะดอกกระเจียวขาวนับหมื่นดอกจะแทงช่อขึ้นจากภายใต้ผืนพรมเขียวขจีนี้ นอกจากนั้นยัง เป็นเส้นทางขี่จักรยานที่มีสภาพธรรมชาติดีที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย



เปราะภูในสายหมอกที่แปกดำ ภูหลวง จ.เลย มนต์ขลังของฤดูฝนบนภูหลวงนั้นคือสายหมอกฉ่ำเย็น นี่เป็นวันเวลาของดอกเปราะภูสีชมพูซึ่งจะพากันบานสะพรั่งทั้งผืนป่า ที่นั่นดอกเปราะภูสีชมพูสวยสดกำลังพากันออกดอกสะพรั่งทั้งผืนป่า มีเวลาสวยที่สุดอยู่แค่เดือนเดียวพลาดปีนี้ ต้องรออีกปีหนึ่งถึงจะมีโอกาสอีกครั้ง

กรกฏาคม



ชมกระเจียวบานในม่านฝนที่เทือกเขาพังเหย จ.ชัยภูมิ ทุ่งกระเจียวสวยสุดแห่งปีมีได้เฉพาะต้นฤดูฝนบนเขาพังเหยตั้งแต่เทพสถิต ป่าหินงามไปจนถึงไทรทองแหล่งใหม่ที่อยู่ไม่ไกล พบว่ามุ่งกระเจียวสวยไม่แพ้กันซ่อนอยู่สีสดงดงามและดอกใหญ่กว่า โดยเฉพาะวันที่สายหมอกโปรยปรายให้ภาพงามอัศจรรย์สวยจริงๆ



ภูหินร่องกล้า มหัศจรรย์ลานหินแตก น้ำตกหมันแดง แหล่งลิ้นมังกรสีชมพู จ.พิษณุโลก ฤดูฝนบนภูหินร่องกล้าคือวันเวลาวิเศษสุดในธรรมชาติ ทั้งพืชพันธุ์นานา โลกของเฟิร์นเขียวขจี และแหล่งกล้วยไม้ลิ้นมังกรสีชมพู น้ำตกหมันแดง อีกหนึ่งความงามของภูหินร่องกล้า ที่พบกล้วยไม้ลิ้นมังกรสีชมพูและบีโกเนีย สีขาว ขึ้นอยู่หน้าน้ำตกชั้นที่ 5 เป็นสัญลักษณ์ความงามที่พบได้เฉพาะในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม ของทุกปี เท่านั้น

สิงหาคม



ชมผาเดียวดายไปดูทุ่งหญ้าข้าวก่ำ เขาใหญ่ ป่าใกล้กรุง จ.นครราชสีมาฤดูฝนบนเขาใหญ่มีของดีซ่อนไว้ให้ไปค้นหา คือหน้าผาเดียวดายแหล่งชมวิวป่าดงพญาเย็นอันยิ่งใหญ่และโลกแห่งสีสันของหญ้าข้าวก่ำดอกไม้สีม่วงงาม ในฤดูฝน



ปีนภูดูทะเลดอกไม้ในป่าสนบนภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ภูสอยดาวได้ชื่อว่าสวยสุดในเมืองไทย โดยเฉพาะในช่วงกลางฤดูฝนที่ทุ่งดอกหงอนนาคสีม่วงบานสะพรั่งทั้งภู คือภาพความสวยงามของทุ่งหญ้า และป่าสนสามใบมุมมองสวยงามแปลกตากว่าที่ใด ในรอบปี มีวันเวลาที่สวยงามที่สุดคือ ช่วงเดือนสิงหาคมซึ่งดอกหงอนนาค จะออกดอกสะพรั่งท่ามกลางป่าสนที่มักปกคลุมไปด้วยสายหมอกจนได้ชื่อว่าเป็นที่ สุดยอดโรแมนติกที่สุดที่หนึ่งในเมืองไทย

กันยายน



ยลโลกสีเขียวป่าดึกดำบรรพ์โลกล้านปี ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ป่าดึกดำบรรพ์ย้อนยุคราวป่าโลกล้านปีสวยที่สุด คือ ป่าอ่างกาหลวงบนยอดดอยอินทนนท์ ฤดูฝนบนนี้คือวันมหัศจรรย์ธรรมชาติที่คุณต้องไปดู ยอดดอยอินทนนท์ สูงที่สุดในเมืองไทยถึง 2,565 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นแหล่งรวมของพืชพันธุ์และสัตว์ป่าหายากหลายชนิด โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนซึ่งผืนป่าอ่างกาหลวงฉ่ำเย็นไปด้วยสายหมอกจนตามต้นไม้มีมอ สเฟิร์น ขึ้นปกคลุมเขียวขจี



ไปเฝ้าดูเหยี่ยวอพยพนับแสนตัว จ.ชุมพร ฤดูอพยพของฝูงนกนานาชนิดจากซีกโลกภาคเหนือเช่น ไซบีเรีย และประเทศจีน มักจะเริ่มต้นที่ราวเดือนกันยายนของทุกปี ทุกปีฝูงเหยี่ยวอพยพ เช่น เหยี่ยวกิ้งก่าสีดำ เหยี่ยวต่างสี นกอินทรีเล็กจะพากันบินมาถึงจุดนี้ได้อย่างตรงเวลา น่าตื่นตาตื่นใจนับแสนตัวตลอดฤดู

ตุลาคม



ที่สุดในเมืองไทย สุดยอดผจญภัยไปล่องแก่งน้ำว้าตอนกลาง จ.น่าน ลำน้ำว้า ท้าทายนักผจญภัยให้ไปสัมผัส ผืนป่ากว้างใหญ่ ลำน้ำสวยใส เหลือแต่ใจว่าคุณพร้อมหรือไม่ เพราะแก่งที่นี่ได้ชื่อว่าโหดที่สุดในเมืองไทย นี่คือสุดยอดความประทับใจที่คุณจะไม่มีวันลืมในชีวิต



อาณาจักรแห่งสีสันลานดอกไม้ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี บนลานหินทรายผาแต้ม เมื่อปลายฤดูฝนมาถึงเหนือลานหินที่ชุ่มฉ่ำ จะกลับกลายเป็นอาณาจักรดอกไม้สีทองละลานตาได้อย่างน่าประหลาด ทั้งสร้อยสุวรรณารวมถึงดอกไม้กินแมลงชนิดอื่นให้ออกดอกสวยงามเพื่อล่อแมลง ให้มาเป็นเหยื่อให้มันดักจับกินได้อย่างน่าทึ่ง ทะเลแห่งสีสันมวลดอกไม้นี้จะมีอยู่ที่ลานหินเหนือน้ำตกสร้อยสวรรค์มากที่สุด ในช่วงเดือนตุลาคมของทุกปีไม่มีที่ใดงดงามเท่า

พฤศจิกายน



ดอยแม่อูคอ ขุนเขาแห่งทุ่งบัวตอง ทะเลดอกไม้สีทอง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อลมหนาวเดือนพฤศจิกายนพัดมา นั่นเป็นสัญญาณธรรมชาติว่าดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอจะพากันออกดอกสะพรั่งทั้งดอยดั่งทะเลดอกไม้สีทอง ดอยแม่อูคออยู่ในเขต อ.ขุนยวม เป็นแหล่งของดอกบัวตองที่สวยงามที่สุดในเมืองไทย เวลาที่สวยงามที่สุดควรดูในตอนเช้าเมื่อแสงแรกของวันสาดส่อง เพราะสีทองของดอกจะเปล่งประกายเป็นทองมากกว่าเวลาอื่นใด



พลับพลึงธารบานเร้นลับ ที่ผืนป่าคลองนาคา จ.ระนอง พลับพลึงธาร คือ ที่สุดของความเร้นลับอย่างหนึ่งในผืนป่าคลองนาคา เดือนพฤศจิกายนทุกปีทั้งคลองนาคาจะเต็มไปด้วยดอกไม้หายากชนิดนี้ ความงามของ ดอกพลับพลึงธารไม้น้ำหายากซึ่งพบที่เดียวในเมืองไทยในคลองนาคา ซึ่งเดือนพฤศจิกายนคือเดือนที่พลับพลึงธารบานทั้งคลองนาคามากที่สุด

ธันวาคม



ท่องป่าปิด ชมเมเปิ้ลเปลี่ยนสีที่ภูกระดึง จ.เลย เมเปิ้ล เปลี่ยนสีอาจมีอยู่หลายแห่งในเมืองไทย แต่จะหาที่ไหนสวยงามไปกว่าเมเปิ้ลในป่าปิดของภูกระดึงนั้น ไม่มี ที่นี่จึงเป็นที่สุดแห่งความงาม ทุกฤดูหนาวเมเปิ้ลจะพากันเปลี่ยนสี เป็นสีแดงสดบ้างก็ร่วงหล่นลงสู่พื้นดินเป็นภาพที่งดงามที่สุด



พายเรือลอดถ้ำข้าม 2 อำเภอที่ถ้ำเจ็ดคต แหล่งผจญภัยแห่งใหม่ จ.สตูลถ้ำขนาดใหญ่แหล่งผจญภัยด้วยการพายเรือลอดถ้ำที่โค้งถึง 7 โค้ง 7 คด งดงามด้วยหินงอกหินย้อย หาดทราย กลายเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่เมืองสตูล ถือว่าสุดยอดเพราะพายเรือลอดถ้ำข้ามมาตั้ง 2 อำเภอ ที่เดียวในเมืองไทยไม่มีที่ไหนทำได้อย่างนี้

7 ดาว



จองพารา เทศกาลแห่งสีสันวันแห่ปราสาทไม้เกี๊ยะ จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อถึงวันออกพรรษาทุกๆปีที่ แม่ฮ่องสอน จะมีเทศกาลงานประเพณียิ่งใหญ่ของชาวไต ด้วยการสร้างปราสาทไม้เกี๊ยะจุดเทียนประดับไฟนับหมื่นนับแสนดวง งามเสียจนราวกับเมืองสวรรค์ ในยามค่ำคืนกันทุกบ้านเรือน วัดวาอารามต่างๆก็จะจุดผางจุดเทียนสว่างไสว นับเป็นเทศกาลแห่งสีสันวันออกพรรษา หาดูได้ที่นี่ทีเดียวเท่านั้นในเมืองไทย ครั้งหนึ่งในชีวิตเป็นบุญตาคุณต้องไปดูให้ได้



ไหลเรือไฟ เทศกาลจุดไฟลอยน้ำโขง จ.นครพนม1 ปี มีเพียงครั้งเดียวที่มหานทีแม่โขงยามราตรีจะมีสีสันงามจับตาด้วยการจุด เรือไฟปล่อยลอยไปด้วยแรงศรัทธา ตระการตาด้วยแสงไฟลุกโชติช่วง ทั้งโลกหาดูได้ที่นี่ที่เดียวที่ จ.นครพนม



อลังการดาวอยู่บนดิน เทศกาลแห่ดาว จ.สกลนคร ค่ำคืนฉลองเทศกาลคริสต์มาส ไม่มีที่ไหนจะตื่นตาตื่นใจได้เท่าที่นี่ คนเมืองสกลนครเขาจินตนาการดาวบนท้องฟ้าเอามาแห่อยู่บนดิน เป็นเทศกาลรื่นเริงสนุกสนานกว่าคริต์มาสที่ไหนๆในเมืองไทย ต.ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร



คืนมหัศจรรย์นอนนับดาวที่มอหินขาว เสาหินมหัศจรรย์ จ.ชัยภูมิ เสาหินยิ่งใหญ่แปลกตากว่าที่ใดในเมืองไทยต้องยกให้ "มอหินขาว"เมืองชัยภูมิ วันฟ้าโปร่งใสใครได้นอนนับดาวที่นี่จะรู้ว่าพลังมหัศจรรย์เหนือจินตนาการบนฟากฟ้าของดาวล้านดวงมีจริง



อลังการมรดกโลกเมืองเก่าอยุธยา ยามราตรี จ.พระนครศรีอยุธยา เมืองมรดกโลกอันภาคภูมิใจของคนไทย ใครก็อาจเคยไปมาแล้ว แต่ทว่า ยามเมื่อแสงแห่งวันสิ้นไป ราตรีเริ่มมาเยือน วัดวาอารามซึ่งประดับด้วยแสงไฟคือความงามล้ำลึกเรืองรอง อยุธยาสวยที่สุดคือเวลานี้พลาดไม่ได้ ทุกเวลาเมื่อแสงสุดท้ายแห่งวันสิ้นลงแสงไฟประดับประดา ตามโบราณสถานต่างๆจะค่อยๆเจิดจรัสราวเนรมิตให้ราชธานีศรีอยุธยาเรืองรองขึ้น มาอีกครั้งเหมือนอดีตอันรุ่งโรจน์แต่วันวาน



ตระการตาพิพิธภัณฑ์มังกรทองล้ำค่า หนึ่งเดียวในเมืองไทย จ.สุพรรณบุรี พิพิธภัณฑ์ รวมเผ่าพันธุ์คนไทยเชื้อสายจีนเมืองสุพรรณบุรีนั้น ความยิ่งใหญ่ไม่เหมือนใคร คือสร้างเป็นมังกรยักษ์โลดแล่นทะยานฟ้า คราเมื่อใกล้ค่ำ มังกรยักษ์ตัวนี้จะกลายร่างได้เป็นมังกรทองล้ำค่า ถ้าไม่ไปไม่เห็นไม่รู้ไม่เชื่อ

12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน มหัศจรรย์เมืองไทยที่ต้องไปสัมผัส ตอนที่ 2



ที่สุดความโรแมนติก พระจันทร์วันเพ็ญขึ้นที่อ่าวประจวบฯ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หากใครจะถามหาที่สุดความโรแมนติก สถานที่หนึ่งซึ่งใครปฏิเสธไม่ได้นั่นคือ อ่าวประจวบฯ พระจันทร์วันเพ็ญที่นี่คุณจะไม่มีวันลืมถ้าได้ไปเห็นกับตา มีเวลา 2 วันเท่านั้นใน 1 เดือนคือ วันขึ้น 15 ค่ำและแรม 1 ค่ำ จันทร์เพ็ญกลางอ่าวแห่งนี้คุณจะไม่มีวันลืมว่าที่นี่คือสุดยอดโรแมนติกเมืองไทย

9 ตะวัน



ชมทะเลหมอก 360 องศา ที่ดอยกาดผี จ. เชียงราย ดอยกาดผี มีดีไม่เหมือนใครทะเลหมอกสวยแต่ดูได้รอบตัว 360 อาศา ดอยกาดผีแหล่งชมทะเลหมอกใหม่ล่าสุด สวยสุดและมหัศจรรย์ที่สุดของ จ.เชียงราย ซ่อนความงามอยู่ในเทือกดอยวาวี อ.แม่สรวย เดินทางจากเชียงรายใช้เวลาราว 3 ชม รถยนต์สามารถขึ้นถึงได้ มุมมองสวยสุดอยู่ด้านตะวันออกเป็นพานอรามาเห็นเทือกเขาสลับซับซ้อน แต่มุมอื่นก็สามารถดูได้รอบตัว



เวียนเทียนกลางน้ำ หนึ่งเดียวในโลก ที่กว๊านพะเยา จ.พะเยา เทศกาลเวียนเทียน ที่ไหนๆก็มีในเมืองไทย แต่แห่งเดียวไม่เหมือนใครคือที่ จ.พะเยา เขาลอยเรือเวียนเทียนกันกลางน้ำโดยเท้าไม่ติดดิน หนึ่งปีมี 3 หนเท่านั้น คือ วันมาฆบูชา วิสาขบูชาและอาสาฬหบูชา กลางกว๊านพะเยา จ.พะเยา ที่นี่มีวัดร้างโบราณพบไม่นานมานี้คือวัดติโลกอาราม ถึงวันเทศกาลเวียนเทียนผู้คนเมืองนี้เขาเวียนเทียนไม่เหมือนที่ใดในโลก โดยเมื่อดวงอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้าเขาจะนำดอกไม้ธูปเทียนบูชาจุดไฟสว่างไสว ล่องเรือไปเวียนเทียนบูชาองค์พระปฏิมากลางน้ำ 3 รอบ แห่งเดียวในโลกมีอยู่ที่นี่



ตะวันขึ้นเหนือทะเลหมอก สวยในฝัน ที่ดอยแม่ระเมิง จ.ตาก ทะเลหมอกสวยสุดเมืองไทยหนึ่งในนั้นคือ ดอยแม่ระเมิง จ.ตาก ที่หลายคนว่าเป็นทะเลหมอกในฝันวันปลายฤดูฝนต้นหนาว ตะวันเหนือทะเลหมอกที่นี่มีดีจนคุณพลาดไม่ได้อีกแล้ว



มหัศจรรย์รุ้งกินน้ำที่น้ำตกทีลอซู จ.ตาก น้ำตกทีลอซู น้ำตกที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใครปีนถึงชั้นบนจะพบว่ามีความงามซ่อน อยู่ในวันเวลามหัศจรรย์รุ้งกินน้ำหน้า น้ำตกเห็นได้ทุกเช้าช่วงฤดูน้ำมาก หากใครปีนขึ้นไปเที่ยวชมบริเวณน้ำตกชั้นบนสุดในเวลาช่วงเช้าก็จะพบว่ามีพลัง แห่งแสงที่สาดล่องผ่านละอองน้ำที่ฟุ้งกระจายกลายเป็นสายน้ำตกงดงามด้วยรุ้งกินน้ำตัวโตที่พาดผ่านอย่างน่าอัศจรรย์



วันแห่งพลังดวงอาทิตย์พิศวง ที่ปราสาทหินพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ 1 ปีมี 4 วันเท่านั้นดีที่สุดที่คนโบราณคิดสร้างปราสาทหินพนมรุ้งให้มีวันที่ตะวัน ขึ้นหรือตกลอดช่องประตูทั้ง 15 ช่องได้ตรงอย่างน่าพิศวงปรากฏการณ์แบบนี้ชีวิตหนึ่งต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง สักครั้ง



อัศจรรย์ลำแสงแห่งองศาของความลงตัว ที่ถ้ำพระยานคร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถ้ำพระยานคร นั้นสวยงามไม่เหมือนใคร ในองศาของแสงที่ลงตัวตามวันเวลาและฤดูกาลนี่คือลำแสงแห่งความงามอันเป็นที่ สุด ด้วยรัชกาลที่ 5 ทรงโปรดเกล้าให้สร้างพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์โดดเด่นเป็นสง่าอยู่กลางถ้ำ ยามที่ย่างเข้าสู่ฤดูร้อนเวลาราว 11.00 น.ลำแสงแห่งองศาของความลงตัวจะสาดส่องผ่านปล่องเบื้องบนลงสู่พลับพลาที่ ประทับงามราวกับเมืองสวรรค์ ด้วยพลับพลานั้นจะกลายเป็นสีทองสุกสกาวได้ราวกับทองคำ



ชมพระอาทิตย์ตก ทะเลสวยที่สุดเมืองไทย ที่แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต หนึ่งเดียวมุมมองสวยที่สุดในการชมพระอาทิตย์ตกทะเล และได้รับการประกาศเป็นจุดสำคัญทางดาราศาสตร์จุดหนึ่งของเมืองไทย แม้จะรู้จักกันดีว่านี่คือแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับ 1 ของเกาะภูเก็ต แต่แหลมพรหมเทพก็ยังเป็นสัญลักษณ์อันมั่นคงที่คนมาภูเก็ตต้องไปดู พระอาทิตย์ตกทะเลผ่านดงตาลและปลายแหลมอันเป็นเอกลักษณ์ วันเวลาพิเศษสุดพลาดไม่ได้



สุดยอดมุมมองชมพระอาทิตย์ตกได้จากในถ้ำ ที่ถ้ำพระนาง จ.กระบี่ มุมชมพระอาทิตย์ตกที่วิจิตรพิสดารกว่าที่ใดอยู่ในถ้ำพระนาง จ.กระบี่ พระอาทิตย์ตกที่นี่สวยที่สุดต้องมุดเข้าไปดูออกมาจากในถ้ำใครไม่เคยเห็นต้องไปพิสูจน์ พระอาทิตย์ตกดูจากในถ้ำก็สวยได้ไม่เคยคิด



พิสูจน์พลังแสงแห่งมรกต ที่ถ้ำมรกต จ.ตรัง ทุกวัน ในยามบ่ายเมื่อพลังแสงแห่งดวงตะวันสาดส่องลอดเข้ามาภายในถ้ำทะเล บริเวณปากทางเข้าสู่ถ้ำมรกตด้านใน พื้นน้ำแถบนั้นก็พลันเปล่งประกายเป็นสีมรกตได้อย่างไม่น่าเชื่อ

1 comment:

  1. สวยจังอยากไปดูด้วยเองจัง

    ReplyDelete

จองที่พักทั่วไทย

Search Hotels in Thailand
Destination:
Check in:
Check out: